หยวนหว่านเอ๋อร์เพื่อค้นหาคัมภีร์สวรรค์ที่ซุกซ่อนความลับสุดยอด จึงแฝงตัวเข้าไปในสำนักศึกษาบูรพาใหม่แห่งใหม่แห่งต้าถัง ได้รู้จักกับซือหม่าชิงหยางโดยบังเอิญ ในความเข้าใจผิดและการร่วมมือครั้งแล้วครั้งเล่า ความใจดีและมีไหวพริบของหยวนหว่านเอ๋อร์ทำให้ซือหม่าประทับใจ ทั้งสองคนแอบตกหลุมรักกัน ขณะสืบค้นลึกลงไปเรื่อย ๆ ทั้งสองร่วมมือกันไขความลับคัมภีร์สวรรค์และได้รับความรักที่ชะตาลิขิตไว้