หว่าเซ่อ ที่ที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาแห่งราชวงศ์ซ่งอันยิ่งใหญ่ โจวเหยาเด็กสาววัย 16 ปีมักชอบปลอมตัวเป็นบุรุษ แอบไปเที่ยวเล่นในตลาดหว่าเซ่อที่ใหญ่ที่สุดในเมืองหลวง ซึ่งเป็นตลาดที่โจวจื่อไห่ พ่อของนางดูแลอยู่ ด้วยชนชั้นของหลิวเอ้อร์เหนียง แม่ของนาง ดูเหมือนว่าโจวเหยาจะมีพรสวรรค์และมีความสนใจในมวยปล้ำเป็นพิเศษ แต่ทว่าหว่าเซ่อนั้นวุ่นวาย อารองและพ่อแย่งชิงกันเพื่ออำนาจและผลประโยชน์ ทำให้โจวเหยาสูญเสียพ่อ แม่และบ้านไปในกองเพลิง อารอง โจวจื่อซาน เข้ายึดครองทรัพย์สินทั้งหมดของตระกูลโจว และด้วยเรื่องที่ว่าแม่ของโจวเหยาเคยเป็น "หญิงนางโลม" มาก่อน ถือเป็นสิ่งที่น่าอับอายของตระกูล โจวเหยาจึงถูกไล่ออกจากตระกูลโจว โจวเหยาหญิงสาวที่กำลังหลงใหลในมวยปล้ำกลับเข้าไปพัวพันกับคดีแสนประหลาดและกลายเป็นผู้ต้องสงสัยหลัก ด้วยความพยายามอย่างไม่ลดละที่จะหาตัวผู้อยู่เบื้องหลังนั้น ในที่สุดก็ทำให้นางได้พบกับความรัก