เฉิงอวิ๋นซีเดิมเป็นคุณหนูเอกของจวนเฉิงกั๋วกง แต่บ้านแตกสาแหรกขาดเนื่องจากพ่อแม่ถูกใส่ร้าย ด้วยเหตุบังเอิญทำให้นางได้กลายเป็น “ภูต” ที่เปรียบเสมือนครึ่งผีครึ่งคน นางเฝ้ารอโอกาสอยู่สิบปีจึงกลับมาแก้แค้น แต่หารู้ไม่ว่า บนเส้นทางอันตรายนี้ ชะตาชีวิตของนางได้เข้าไปพัวพันกับเฉิงเหยี่ยนหยางที่เป็นเพื่อนเล่นในวัยเด็กอีกครั้ง