เรื่องย่อ: "The Song Inquisitor"ซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวสมัยซ่งใต้ เจ้าหน้าที่สืบสวนคดีอาญาซ่งฉือจับพลัดจับผลูรวมกลุ่มกับจ้าวจือถิง หวังหลิงรวมทั้ง เหอเวินหนิง ทั้งสี่คนปรับตัวเข้าหากัน ร่วมแรงร่วมใจ คลี่คลายคดีฆาตกรรมสี่คดีผ่านวิธีการตั้งสมมติฐาน ไต่สวนและพลิกศพ ล้างมลทินให้คนตาย คืนความยุติธรรมให้คนมีชีวิต