ปี 1936 หวงเหว่ยเจี๋ย สมาชิกองค์กรรักชาติบังเอิญพบกับเฝิงกวนอวี่ นักธุรกิจผู้รักชาติในขณะทำภารกิจ ทั้งสองเป็นเพื่อนรักสมัยเด็กที่แยกจากกันเพราะความเข้าใจผิด เฝิงกวนอวี่บังคับให้เขาเป็นบอดี้การ์ดของตัวเอง ถึงทั้งสองจะทะเลาะกันอย่างไม่หยุดหย่อน แต่ท่ามกลางความทุกข์ยากที่มีร่วมกันครั้งแล้วครั้งเล่า คนสองคนที่มีความยุติธรรมก็จับมือกันอุทิศตนด้วยความรักชาติอย่างกล้าหาญ