การรวมทีมของทีมโต้วาทีที่แข็งแกร่งพอ ๆ กันของทั้งสองมหาวิทยาลัยระหว่างมหาวิทยาลัยการเงินและเศรษฐศาสตร์ตงโจวและมหาวิทยาลัยเป่ยเจียว เสี่ยวอวี่ หนานเป่ย เถาห่าวและถวนจื่อสมาชิกทีมโต้วาทีที่หนึ่งของมหาวิทยาลัยการเงินและเศรษฐศาสตร์ตงโจวกำลังเผชิญหน้ากับวิกฤติครั้งใหญ่ รวมถึงถวนจื่อเองก็ต้องเผชิญหน้ากับหลิวเยี่ยนเจ๋อที่ตนเองเคยสารภาพรักแต่ไม่สำเร็จ อีกทั้งยังมีอินหนานที่เป็นศัตรูคู่แค้นของเสี่ยวอวี่มาตั้งแต่เด็ก ๆ พวกเขาไม่ยอมที่จะพ่ายแพ้เป็นตัวสำรองจึงตัดสินใจสู้ในการแข่งขัน แต่กลับต้องพ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย พวกเขาได้เปลี่ยนโชคชะตาให้เป็นแรงผลักดัน และค่อย ๆ ค้นพบความสนุกและมิตรภาพ การโต้วาทีได้สอนอะไรให้กับพวกเขามากมาย และทำให้พวกเขารู้ว่าตัวเองนั้นตกหลุมรักการโต้วาทีเข้าแล้วจริง ๆ แต่โชคชะตาก็เล่นตลกเมื่อทีมมหาวิทยาลัยจะกลัวว่าทีมสำรองจะแซงหน้าไปได้ในการแข่งขันระดับประเทศ จึงหาวิธีกลั่นแกล้งต่าง ๆ นานา ทุกคนจึงร่วมกันฝ่าฟันปัญหาเอาชนะทุกอุปสรรคและเข้าร่วมการแข่งขันระดับประเทศ ในรอบรองชนะเลิศพวกเขาก็ได้พบกันคู่ปรับตัวฉกาจและเผชิญหน้ากับแรงกดดันจากทั่วทั้งมหาวิทยาลัย รวมถึงเกียรติยศและความฝันของพวกเขาเอง เป็นสิ่งที่เลือกยากที่สุดสำหรับพวกเขาในปีนี้