ชั่วขณะที่ลืมตาขึ้น การนองเลือดและอันตรายตลอดสิบปีโหมกระหน่ำขึ้นในใจของลู่อันหรัน ทุกอย่างในโลกนี้ยังเหมือนเดิม นางกลับเต็มไปด้วยความเกลียดชัง ไม่ไร้เดียงสาเหมือนเก่าก่อน ชายชั่วที่ยังไม่ได้กลายเป็นปีศาจร้ายที่ยืนอยู่ที่หัวเรือคนนั้น ชายหนุ่มผู้ท่องไปตามป่าเขาลําเนาไพรอันเป็นที่รักมาตลอดชีวิต เมื่อพวกเขายืนอยู่บนทางแยกแห่งกาลเวลาอีกครั้ง ลู่อันหรันควรเลือกเช่นไร