ในปลายยุคบากูฟุ บ้านเมืองโกลาหลวุ่นวาย ชินตะ เด็กหนุ่มผู้มีจิตใจบริสุทธิ์ได้ทำให้เซจูโร่ ฮิโกะซาบซึ้ง จึงได้รับเข้าสำนัก และได้เปลี่ยนชื่อเป็นเคนชิน ในช่วงยุคสงคราม เคนชินได้ลงเขาไปเข้าร่วมกองกำลังทหาร จากนั้นก็ได้ลอบสังหารบุคคลของทางรัฐบาลไปมากมาย คู่ต่อสู้ต่างก็หวาดกลัว วันหนึ่งนักรบผู้หนึ่งได้ฝากรอยแผลไว้บนหน้าของเขา ยูกิชิโร่ โทโมเอะ ที่ได้เข้าเกียวโตมาตามหาคนรัก เธอได้พบกับเคนชิน เขาผู้ที่พรากคนรักของเธอไป บางทีเธออาจเป็นฝักดาบของดาบที่บ้าคลั่งของเขา แต่ความสุขของทั้งสองนั้นช่างเปราะบาง...