ยานเพนดราก้อนของ หน่วย ZAP ที่ทำหน้าที่ออกสำรวจดวงดาวในห้วงอวกาศต่างๆ เพื่อทำการขุดหาทรัพยากรได้ร่อนลงที่ดาวบอริส และได้พบกับเหล่าสัตว์ประหลาดที่ทำการต่อสู้กัน นอกจากนั้นสมาชิกของยานเพนดราก้อนยังได้พบกับ เรย์ ชายหนุ่มลึกลับที่สามารถควบคุมสัตว์ประหลาดโกโมร่าได้ดั่งใจที่นั่นด้วย