ซีรีส์ภาคนี้บอกเล่าเรื่องราวที่อู๋เสีย เจ้าอ้วนหวัง เสี่ยวเกอ เซี่ยวอวี่เฉินและพรรคพวกได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัฐบาลในการติดตามตรวจสอบกลุ่มโจรกรรมวัตถุโบราณที่นำโดยคอกซ์ เฮนดรี้ ในที่สุดพวกเขาก็รู้แผนชั่วที่เฮนดรี้คิดขโมยสมบัติล้ำค่าของประเทศมานาน และเข้าขัดขวางการปล้นสุสานครั้งนี้ได้สำเร็จ