3 ปีก่อน... ร.ต.อ.ธนัท (วรินทร ปัญหกาญจน์) ได้รับคำสั่งด่วนระหว่างถูกส่งมาฝึกร่วมกับทีมตำรวจที่ต่างประเทศให้นำทีมปฏิบัติการพิเศษ แต่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่เกิดการปะทะกันอย่างรุนแรง ธนัทเอาตัวเองเป็นเหยื่อล่อเพื่อเปิดทางให้ทีมช่วยตัวประกัน ธนัทตกอยู่ท่ามกลางวงล้อม และถูกมือสังหารลอบยิงตกหน้าผา...หายสาบสูญไปกับสายน้ำ!! จ.ส.ต.วสันต์ (ฐากูร การทิพย์) ตำรวจจราจรหนุ่มที่หลงรักและคอยดูแล ดร.ชลันธร (สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง) ลูกสาวของ รัฐมนตรีดนุยส (อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) ซึ่งกำลังมีข่าวฉาวว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าของผิดกฎหมายรายใหญ่ ชลันธรก็คือคนรักเก่าของธนัทที่เป็นเพื่อนรักของวสันต์! แต่ด้วยความจริงใจของวสันต์ ทำให้ชลันธรตัดสินใจยอมรับรัก แต่แล้ว...ธนัทก็ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง พร้อมกลับมาในฐานะหัวหน้าทีมปฏิบัติการพิเศษ “ไอราวัณ” ที่มีเป้าหมายสำคัญคือกวาดล้าง “ลิ้นมังกร” เครือข่ายอาชญากรร้ายให้สิ้นซาก!! ความรักของสองคู่ ธนัท และ ชลันธร กับ วสันต์ และ ศุภิกา จะลงเอยอย่างไร รวมทั้งปฏิบัติการกวาดล้างคนชั่วอย่างลิ้นมังกรจะสำเร็จหรือไม่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามชมละครแอ๊คชั่นจัดเต็ม ค่ายอาหลองกรุ๊ป รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน...