ตรีกาล (เจมส์ มาร์) ชายหนุ่มผู้เกิดมาพร้อมกับความพิเศษในตัวเอง เขามีดวงตาที่สาม ที่สามารถมองเห็นและสัมผัสได้อีกมิติหนึ่ง ชีวิตของตรีกาลวุ่นวายตั้งแต่เล็กจนโต เขาเหมือนถูกเจ้ากรรมนายเวรตามเอาชีวิต แต่ก็รอดตายครั้งแล้วครั้งเล่ามาได้อย่างปาฏิหาริย์ นับว่าเป็นโชคดีที่ตรีกาลมีเพื่อนซี้อย่าง ปุ้ม (นิษฐา จิรยั่งยืน) ลูกสาวของตำหนักร่างทรง เพื่อนต่างเพศที่สนิทชิดเชื้อกันมาตั้งแต่เล็ก ด้วยความที่ปุ้มเติบโตมาในตำหนักร่างทรง เธอจึงคุ้นชินเรื่องภูตผีวิญญาณเป็นอย่างดี ปุ้มจึงเป็นตัวช่วยตรีกาลให้ผ่านสถานการณ์น่าหวาดกลัวต่าง ๆ นานามาได้