นานมาแล้ว ในยุคสมัยที่เหล่าเทวดา ยักษ์ สิงสาราสัตว์ และมนุษย์ยังสื่อสารภาษาเดียวกัน ยังมีเรื่องราวของเด็กน้อยผู้หนึ่งที่มีพละกำลังดุจพญาคชสารรวมกันถึง 5 เชือก อาศัยอยู่กับฝูงราชสีห์แห่งป่าดึกดำบรรพ์ ซึ่งถูกขนานนามว่า “โคบุตร“ โคบุตร เป็นบุตรของพระอาทิตย์ และนางอัปสรสวรรค์ ที่ทำผิดกฎจนต้องโดนลงโทษให้มาเกิดในครรภ์ดอกบัวและได้เจอกับพระอาทิตย์ จนให้กำเนิดเด็กน้อยผู้มีการผจญภัยอันยิ่งใหญ่ รอคอยอยู่เบื้องหน้า