"หลินจือเซี่ยว"ที่ใกล้จะจบการศึกษา ได้เผชิญกับความตกต่ำที่สุดของชีวิต พ่อของตนเป็นมะเร็งต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล จึงต้องจำใจละทิ้งโอกาสที่จะได้ทำงานในบริษัทโด่งดังในต่างเมืองและเลิกกับแฟน จินตนาการแสนสวยงามเกี่ยวกับความรักและอนาคตแตกสลายในชั่วพริบตา ประจวบเหมาะกับที่ช่วงเวลานั้น "กู้เว่ย"หมอเจ้าของไข้ของพ่อได้เข้ามาในชีวิตของหลินจือเซี่ยว เมื่อตอนที่ความรักเริ่มต้น ความรักต่างเป็นเรื่องที่ทั้งสองยังไม่เข้าใจ เมื่อสองคนที่เคยเจ็บปวดเพราะความรักมาก่อน ค่อย ๆ ได้รู้จักกัน เข้าใจและรักกัน ถึงแม้จะเคยผ่านช่วงเวลาอันตกต่ำในชีวิตมา แต่ความรักที่ทั้งสองมีให้กัน กลายเป็นอีกครึ่งชีวิตที่สามารถฝากไว้ซึ่งกันและกันได้