สงครามระหว่างดวงดาวกินเวลาต่อเนื่องหลายร้อยปี อารยธรรมต่างๆ สู้รบกันเอง ถังหลงผู้มีความใฝ่ฝันจะเป็นจอมพล อาศัยสติปัญญาขัดขวางแผนการที่จักรวรรดิอินอิ๋งปลุกปั่นให้เกิดสงครามระเบิดหลุมดำ ได้รู้จักกับซิงหลิงคอมพิวเตอร์ศูนย์กลางของรัฐบาลกลาง เขาผ่านการฝึกฝนแสนหฤโหดจากโค้ชกลไก กอบกู้ขบวนเรือปืนที่เคลื่อนที่ได้เอง และนำพากองร้อยทหารหญิงให้คว้าอิสรภาพกลับมาได้อีกครั้ง เขาไม่รู้เลยว่า สิ่งที่เฝ้ารอเขาอยู่เป็นแผนการชั่วร้ายที่ยิ่งใหญ่มากกว่าของศัตรู