ผลกระทบจากซูเปอร์แฟลร์ดวงอาทิตย์ทำให้โอพาร์ทปริศนา สปาร์คดอลส์ที่หลับใหลอยู่ในที่ต่างๆ บนโลกกำเนิดร่างมีตัวตนขึ้นมา และเริ่ม ออกอาละวาดไปทั่ว Xio(จีโอ) กองกำลังพิเศษที่ระดมทีมจากนานาชาติจึงถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อรับมือกับสัตว์ประหลาดและมนุษย์ต่างดาวที่ปรากฎตัวอย่างต่อเนื่อง บัดนี้ผู้กอบกู้โลกที่ไม่มีใครรู้จักมาก่อนได้มาปรากฎตัวที่โลกแล้ว