เขาถูกส่งมายังโลก 25 ปีหลังจากอุลตร้าแมน 80 เพื่อปกป้องโลกจากคลื่นลูกใหม่ของสัตว์ประหลาดและเอเลี่ยน ซึ่งหลายตัวมาถึงเนื่องจากการฟื้นคืนชีพของเอเลี่ยน เอ็มเพอรา ในระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่งบนโลก เขาอยู่ในร่างของฮิบิโนะ มิไร และเข้าร่วมกับหน่วย GUYS