เซียวชิงเกอเศรษฐีเจ้าของจวนเซียวแห่งเมืองหลวงเป็นเศรษฐีนีที่ชอบหอคณิกาเป็นอย่างมาก นางที่เคยเจอคณิกาชายมามากมาย มีครั้งหนึ่งนางก็ได้พบกับโม่จื๋อหยิ่นที่ทะเลสาบที่โดยสารเรือกลับมาเมืองหลวงเพื่อคัดเลือกคู่สมรส โม่จื๋อหยิ่นไม่คิดที่จะมีความรัก เพื่อที่จะบำเพ็ญเพียรด้วยจิตใจที่สงบและให้ตัวเองเข้าไปอยู่ในจวนเซียว เขาจึงแต่งงานกับเซียวชิงเกอ ทั้งสองคนประสบความยากลำบากและเรื่องราวมากมายเริ่มตั้งแต่ที่เซียวชิงเกอรักเขาข้างเดียวจนกระทั่งเขาก็รักนางตอบ ในขณะเดียวกันเซียวชิงเกอก็ได้เปิดเผยความลับที่ตนนั้นหลงใหลคณิกาชาย และเข้าไปติดกับดักของเซียวม่านอู่....