เรื่องราวของนักศึกษาทีมวิจัยที่กำลังจะเรียนจบมาที่เกาะร้างในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ ได้พบกับเทนตาเกิลที่ถูกลมพัดแห้งแล้วก็ยังสามารถแบ่งตัวฟื้นคืนชีพได้อีก ท่ามกลางเรื่องประหลาดที่ตามมาอย่างต่อเนื่อง สิ่งมีชีวิตที่ไม่รู้ว่าคืออะไรก็โจมตีไม่หยุดยั้ง ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังตกอยู่ในสภาพอับจนหนทาง