เมื่อเชฟใหญ่หลิงหยางผู้แบกรับภาระ “ตระกูลผักกาดดอง” ต้องไปดูตัวกับดร.สาวด้านชีววิทยาเซี่ยอวี่เฟยที่ครองตัวเป็นโสดมาตลอดชีวิต เดิมคิดว่าเป็นแค่นัดบอดขำ ๆ แต่กลับเป็นเพราะพรหมลิขิตที่มาถูกเวลาและสถานที่ที่ผูกมัดทั้งสองคนเอาไว้แน่น จนกลายเป็น “คู่จิ้นพันธะสัญญา” ที่รักกันลึกซึ้ง จัดฉากไล่ล่าความรักโดย “เอาเงินมาล่อ” จนเรื่องบานปลาย