ไอ่ หนุ่มน้อยสถาปัตย์กำลังมองหาที่ฝึกงานก่อนจบ ได้มาพบกะรัต กำลังทะเลาะกับชาคริต และเป็น ฮีโร่ช่วยกะรัตไว้ กะรัตขอบคุณไอ่และมั่นใจว่าชีวิตนี้คงไม่ได้เจอกับไอ่อีก แต่โชคชะตาก็ยังเล่นตลกให้กะรัตได้เจอไอ่ครั้งแล้วครั้งเล่าราวกับว่าเธอและไอ่จะหนีกันไม่พ้น แล้วก็ไม่พ้นจริง ๆ เมื่อไอ่ถูกส่งเข้ามาเป็นเด็กฝึกงานผู้ช่วยของกะรัต การมีไอ่เข้ามาในชีวิตของกะรัต ทำให้กะรัต มีชีวิตชีวาขึ้น สดใสขึ้นเพราะไอ่รู้ใจไปซะทุกอย่าง"