ในยุคสาธารณรัฐที่แสนปั่นป่วนวุ่นวาย ไม่คิดเลยว่าคดีฆาตกรรมสาวนักเต้นทั่วไปจะกวนน้ำให้ขุ่นปลุกปั่นอิทธิพลมืด ตั้งแต่เล็กกู้ม่านชิงพึ่งพาอาศัยพี่สาวที่เป็นนักเต้น คิดไม่ถึงเลยว่าในวันมหามงคลของตัวเอง เธอจะเห็นลู่อี้ชวนทำร้ายพี่สาวของตนเองถึงแก่ความตาย หลังจากกู้ชิงเหยียนล้มเหลวในการสังหารลู่อี้ชวนในคืนวันวิวาห์ ได้กระโดดหลบหนีไปทางหน้าต่าง นับจากนั้นมาเธอปกปิดชื่อเสียงเรียงนามเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทีแรกคิดว่ากู้ม่านชิงตบแต่งเข้าตระกูลร่ำรวยมั่งมีจะใช้ชีวิตอย่างเป็นสุขได้ คิดไม่ถึงเลยว่านั่นจะเป็นก้าวแรกที่กู้ม่านชิงจะได้ชำระแค้น เธอกลายเป็นแม่เลี้ยงในครอบครัวของลู่อี้ชวน กู้ม่านชิงที่ทุ่มเดิมพันด้วยครึ่งชีวิตที่เหลือ ไม่สนใจใด ๆ ทั้งสิ้น เริ่มเปิดฉากการแก้แค้นลู่อี้ชวนที่ถึงแก่ชีวิตโดยไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม แต่ตอนที่กำลังจะสังหารศัตรูได้นั้นเอง เธอกลับพบแผนการชั่วร้ายที่หนักหนายิ่งกว่าซ่อนอยู่เบื้องหลัง