ปีพ.ศ. 2447 พันโทหลวงกาจยุทธการ(ขจรศักดิ์ รัตนนิสัย) กลับจากฝึกเรียนการบินจากฝรั่งเศส ได้รับมอบหมายให้จัดตั้งกองบินแห่งสยาม แม้ขุนนางราชการผู้ทรงอำนาบางท่านมองเรื่องเครื่องบินเป็นเรื่องไร้สาระ หลวงกาจจึงต้องปรับเปลี่ยนความเชื่อนี้ โดยได้รับความช่วยเหลือจาก ปิแอร์ ปูแปง(ทอม เคลย์เตอร์) ครูฝึกของตน ในการฝึกนักบินคนสยามขึ้นมาให้ได้