《奇遇人生》รายการไรตี้แนวสารคดี。รายการมี Aya Liu และเพื่อนนักแสดงของเขา,มาท่องเที่ยวทั่วโลกด้วยกัน。ทุกทริปของการเดินทาง,มีการออกจากเดินทางด้วย“ระยะทางกับชีวิต”ของเขาเอง,การเดินทางที่กำหนดเองได้โดยประสบการณ์และชีวิต。ในระหว่างเดินทาง,ให้เจอและทำความเข้าใจกับสิ่งใหม่,และเข้าใจถึงธรรมชาติของชีวิต,พร้อมทั้งให้ค้นพบตัวเอง。