นักเขียนบทซีรีส์ปัจจุบันจวงโม่โม่ทะลุมิติเข้าไปในบทเรื่องเจ้าสาวราตรี หลังกลายเป็นเจ้าสาวหน้าตาสุดขี้เหร่ของตระกูลหลงแล้วยังถูกบังคับไปร่วมงานแต่งผีอีก เธอไม่ยอมจำนนให้กับชะตา ด้วย "จิตใจผู้แกร่งกล้าฆ่าไม่ตาย" กับนิสัยเฮฮามองโลกในแง่ดี ไม่เพียงทำให้เธอตรวจสอบจนรู้ความจริงเกี่ยวกับคดีใส่ความพ่อแม่ แต่ยังได้ความชมชอบจาก "เทพบุตร" ทั้งสองของตระกูลหลง คนหนึ่งหัวแข็งดื้อรั้น คนหนึ่งบริสุทธิ์สูงส่ง คนหนึ่งดั่งภูเขาไฟ คนหนึ่งดั่งมหาสมุทรเยือกเย็น คนหนึ่งดีคนหนึ่งร้าย ทั้งหวานล้ำและขมปร่า สุดท้ายแล้วเธอจะเลือกความรักและชะตาแบบใดให้ตนเองกันนะ