อยู่มาวันหนึ่งสองพี่น้องคัตสึมิ และ อิซามิ มินาโตะ ได้พบกับ R/B ไจโร และ R/B คริสตัล ทำให้คัตสึมิแปลงร่างเป็นอุลตร้าแมนรอสโซ่ และอิซามิ แปลงร่างเป็นอุลตร้าแมนบลู เรื่องราวความสัมพันธ์และความรักที่สองพี่น้องต้องเผชิญหน้ากับทั้งมิตรสหายและศัตรู แม้ว่าทั้งคู่จะไม่ค่อยลงรอยกัน แต่ก็ยังร่วมมือกันต่อสู้กับศัตรู