ผลงานภาพยนตร์จอเงินชุดที่ 2 ของ อุลตร้าแมนคอสมอส ซึ่งจะกล่าวถึงเรื่องราวในอีก 2 ปีให้หลังนับจากภาคทีวีซีรีส์ได้อวสานลงไป โดยสถานที่ถ่ายทำของภาคนี้หลักๆจะถ่ายทำกันบนเกาะไซปัน ความพิเศษของภาคนี้จะอยู่ที่การปรากฎตัวเป็นครั้งแรกของ อุลตร้าแมนจัสติส ซึ่งเป็นอุลตร้าแมนอีกคนหนึ่งที่ไม่ได้ไปปรากฎโฉมในทีวีซีรีส์ของคอสมอส และสิ่งที่ถือเป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือการนำเอาเหล่าดารานักแสดงที่เคยรับบทเป็น หัวหน้า , รองหัวหน้า และ ลูกทีม ในซีรีส์อุลตร้าแมนทีก้า , อุลตร้าแมนไดน่า , อุลตร้าแมนไกอา และ อุลตร้าแมนเนออส มาร่วมแสดงสมทบด้วยนั่นเอง