ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของชุยสืออี๋ (รับบทโดย ไป๋ลู่) ว่าที่พระชายาองค์รัชทายาท ผู้อาวุโสส่งเธอมาเล่าเรียนที่สำนักศิลปะจวนอ๋อง ด้วยความที่ได้ใกล้ชิดกัน เธอตกหลุมรักอ๋องน้อยหนานเฉินโจวเซิงเฉิน (รับบทโดย เริ่นเจียหลุน) อย่างไม่รู้ตัว ความสัมพันธ์ของทั้งสองพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ยังอยู่ภายใต้ความสำรวม ต่อมาชุยสืออี๋ถูกบังคับให้แต่งงานกับองค์รัชทายาท ขณะเดียวกันโจวเซิงเฉินก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสในการเป็นผู้นำทัพ และเสียชีวิตลงหลังจากทิ้งคำพูดสุดท้ายไว้กับชุยสืออ