จนวันนั้นก็มาถึง เมื่อจอมมารค้นพบว่า โลกมนุษย์มีพลังชีวิตเชื่อมโยงกับโลกหิมพานต์อยู่ สิ่งวิเศษที่ค้ำจุนทั้งสองโลกคือพลังจากลูกแก้วมหัศจรรย์ทั้งสี่ เมื่อจอมมารไซเบอร์รู้ดังนั้น แผนการที่ชั่วร้ายเพื่อทำลายทั้งสองโลกก็เกิดขึ้น ด้วยความร่วมมือของวิราฬ์นางแมวเจ้าเล่ห์ ซึ่งหวังโอกาสเข้าครอบครองโลกด้วย ทั้งสองเริ่มดำเนินการตามแผน แต่ติดอยู่ที่ว่ายังมีลิงขาวผู้ทรงอิทธิฤทธิ์เป็นดั่งก้างขวางคออยู่ เขาคือหนุมาน จอมมารและนางแมวร่วมกันจับหนุมานไปขังยังมิติอื่น หนุมานเมื่อรู้ว่าตนเสียทีจึงส่งกระแสจิตขอความช่วยเหลือ และนี่เองเป็นที่มาให้เพื่อนซี้พี่น้องได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ปังปอนด์เป็นคนแรกที่ได้รับข้อความทางจิตของหนุมาน การเดินทางของเด็กน้อยจึงเริ่มต้นขึ้น วิธีเดียวที่จะช่วยหนุมานให้ออกมาจากที่คุมขังได้ จำเป็นต้องใช้ของวิเศษ 4 ชิ้น นั้น ซึ่งก็คือลูกแก้ววิเศษที่เป็นที่หมายปองของจอมมารเช่นกัน