เป็นภาพยนตร์ซีรีส์ เล่าเรื่องราวของชีวิตรักและความใฝ่ฝันของนักศึกษามหาวิทยาลัยดุริยางค์ศิลป์ ซึ่งมีทั้งเอาจริงเอาจังปนตลกขบขัน น่ารัก และหนักแน่นลึกซึ้งในเรื่องดนตรี เป็นภาพยนตร์ที่ดีมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวรายละเอียดชีวิตของผู้คนในแต่ละแง่มุม หรือความรักที่มีการให้ มีความห่วงใย ให้กำลังใจ ช่วยเหลือและสนับสนุน ซึ่งกันและกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเพลงไพเราะมากมาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชอบดนตรีก็จะรู้จักและรักดนตรีคลาสสิคมากขึ้น ส่วนผู้ที่รักดนตรีคลาสสิคอยู่แล้วก็จะยิ่งหลงใหลและลึกซึ้งในบทเพลงแต่ละเพลงมากยิ่งขึ้นไปอีก