คุเรไน ไก นักรบแห่งแสงผู้มีความสามารถในการแปลงร่างเป็นอุลตร้าแมนออร์บโดยการใช้ออร์บริง ยืมพลังจากอุลตร้าแมนรุ่นพี่มาในรูปแบบการ์ดทำการฟิวชั่นอัพเป็นอุลตร้าแมนออร์บร่างต่างๆ ซึ่ง ULTRAMAN ORB SPECIUM SEPELLION เป็นร่างพื้นฐานและยังสามารถใช้การ์ดพลังของอุลตร้าแมนรุ่นพี่เปลี่ยนเป็นร่างอื่นๆได้อีก โดยภารกิจของเขาที่เดินทางมาเพื่อยับยั้งการคืนชีพของจอมมารอสูรซึ่งมีศัตรูลึกลับอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้