ปลายหมิงต้นชิง มีดวงตามารปรากฏขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงความเดือดร้อนของประชาชน ไต้ซือฮุ่ยหมิงแห่งเขาเทียนซานได้ส่งลูกศิษย์ หยางอวิ๋นชงลงมาเพื่อตามหาดวงตามาร ที่หุบเขาซิวหลัวหยางอวิ๋นชงได้พบกับจอมมารแห่งสำนักเสินเตี้ยวและพลาดท่า ขณะใกล้ตายได้พบกับมู่หลางจึงฝากฝังลูกสาวอี้หลานจูไว้และให้มู่หลางขึ้นเขาเทียนซานไปหาไต้ซือฮุ่ยหมิง 16ปีต่อมาจอมมารแห่งสำนัก เสินเตี้ยวไล่เข่นฆ่าผู้คน หลิงเว่ยเฟิงได้มาช่วยหลิวอวี้ฟางแห่งอู่จวงไว้ก่อนที่จะถูกสังหาร หลิวอวี้ฟางสงสัยว่าหลิงเว่ยเฟิงคือมู่หลางเพื่อนในวัยเด็กของตัวเอง จอมมารเที่ยวไล่เข่นฆ่าคนมาตลอดทาง หลิงเว่ยเฟิงถูกพิษหนักไม่สามารถช่วยอี้หลานจูได้จึงให้ หลิงเว่ยเฟิงรีบไปช่วยศิษย์น้องอี้หลานจู จอมมารบอกอี้หลานจูว่านางเป็นต้นเหตุให้พ่อหยางอวิ๋นต้องตายนางจึงธาตุไฟเขาแทรกกลายเป็นผมขาวเต็มหัว โชคชะตาที่ผูกพันกันทั้งสามคนไว้จะเป็นอย่างไร...