เรื่องราวอันน่าหลงใหลและสวยงามของสงครามที่ปะทุขึ้นในแผ่นดินซีชวน สงครามระหว่างจื่อชวนและไซหรงทั้งสองเผ่าเริ่มตึงเครียด จื่อชวนซิ่ว (รับบทโดย หยางซวี่เหวิน) ซึ่งประจำการอยู่ที่ชายแดน กลับไปยังเมืองหลวงพร้อมกับชัยชนะทางทหารอันยิ่งใหญ่ รักษาเสถียรภาพของราชวงศ์และแคว้นเอาไว้ได้ ทว่าคลื่นลูกแล้วลูกเล่าซัดกระหน่ำ หยางหมิงหัวขุนนางสำคัญในเมืองหลวงมีเจตนาชั่วร้ายคิดก่อกบฏ จื่อชวนซิ่ว พี่น้องร่วมสาบานตี้หลิน (รับบทโดย หลิวอวี่หนิง) และ ซือเท่อหลิน (รับบทโดย จางหมิงเอิน) จึงร่วมมือกันทั้งภายในและภายนอกเพื่อขจัดภัยพิบัติและนำจื่อชวนที่โกลาหลกลับสู่ความสงบสุข แต่ไซหรงผู้ละโมบได้ประกาศสงครามอย่างเป็นทางการก่อนที่จื่อชวนจะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง ในช่วงกลางของสงคราม สามพี่น้อง จื่อชวนซิ่ว ตี้หลิน และซือเท่อหลินจากบ้านเกิดและไปที่สนามรบเพื่อแคว้น เพื่อปกป้องคนที่พวกเขารัก และเพื่อสันติภาพ