ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของกู่จิ๋วหลี่วิศวกร AI และ ห่าวจิ้ง นักศึกษาจบใหม่ที่มีสองบุคลิกที่เติบโตมาด้วยกัน บรรลุผลสำเร็จซึ่งกันและกัน และบรรลุความฝันในที่สุด ด้วยผลกระทบของประสบการณ์ในวัยเด็ก กู้จิ๋วหลี่ (แสดงโดย จางอวิ๋นหลง) วิศวกร AI จึงก่อตั้งบริษัทจิ่วเชียนเทคโนโลยีที่ทุ่มเทเพื่อการพัฒนาหุ่นยนต์คุ้มกัน ห่าวจิ้ง (แสดงโดย ซ่งอีเหริน) นักศึกษาปีสี่ที่จบคณะการศึกษาปฐมวัย เธอชอบร้องเพลง แต่เพราะแม่ของเธอไม่สนับสนุนเธอ หวังเพียงว้่เธอจะหางานที่มั่นคงและทำงานอย่างราบรื่น ดังนั้นเธอจึงทำได้เพียงเป็นบล็อกเกอร์ถ่ายทอดสดการร้องเพลงในตอนกลางคืน และทำงานเป็นพนักงานฝึกหัดที่บริษัทของจิ๋วหลี่ในตอนกลางวัน ด้วยตัวตนที่แตกต่างกันของทั้งสอง ห่าวจิ้งแสดงบุคลิกที่แตกต่างกันออกมา แต่จิ๋วหลี่กลับจำไม่ได้ว่าคนสองคนที่นิสัยต่างกันนั้นล้วนเป็นห่าวจิ้งเพราะอาการ other-race effect ของเขา เรื่องวุ่นวายมากมายต่าง ๆ จึงเกิดขึ้น