จากเหตุการณ์ยาพิษระบาดไปทั่วโลก ฉือลู่จึงได้รับมอบหมายให้ปลอมตัวเป็นผู้ดูงานไปยังเมืองไห่เหยียน การมาเยือนของเขาทำให้ชีวิตที่เคยสงบสุขของสาวน้อยไต้ซีต้องพังลง เพราะการปฏิบัติหน้าที่นั้นจึงทำให้เขาและเธอเกิดความสัมพันธ์ดี ๆ กันขึ้นมา แต่ทว่าวันหนึ่งพ่อของไต้ซีหายตัวไป สถานะที่แท้จริงของฉือลุ่ถูกเปิดเผย ข้อเท็จจริงของปริศนาสารพิษที่ระบาดอยู่นั้นค่อย ๆ ปรากฏขึ้น ในระหว่างการตามหาพ่อ ไต้ซีค่อย ๆเปิดเผยชาติกำเนิดของตนเอง และความลับบางอย่างก็ได้ปิดเผยขึ้นเช่นกัน ความลับที่ว่านี้คืออะไร จะส่งผลต่อความรักระหว่างเขากับฉือลู่หรือไม่ มาติดตามชมไปพร้อม ๆ กัน