สองปีหลังจากการพ่ายแพ้ของ Dark Lugiel ภัยคุกคามครั้งใหม่เกิดขึ้นอีกครั้งในรูปแบบของ Alien Chibull Exceller มนุษย์ต่างดาวที่ขโมย Victorium, Android One Zero, ผู้บังคับบัญชาหุ่นยนต์ของเขาและสมุนเอเลี่ยนของเขา ด้วยความตื่นตระหนกกับการขโมยของ Victorium ชาววิกตอเรียนกลุ่มพลเรือนโบราณที่อาศัยอยู่ใต้ดินจึงส่ง Sho ไปเอามันมาและมอบโบราณวัตถุโบราณให้เขา นั่นคือ Victory Lancer ซึ่งเปลี่ยนเขาให้กลายเป็นผู้พิทักษ์อุลตร้าแมนวิคตอรี