เนี่ยซิงเฉินหญิงสาวผู้เป็นแกนหลักสำคัญของที่ทำงานกับเหยียนจิ่งจื้อบอสหนุ่มจอมเผด็จการที่ดันเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำขั้นสุด ในด้านการงานต่างก็รู้ใจและเข้าใจกันเป็นอย่างดี ส่วนด้านความรักก็เป็นดั่งเพชรตัดเพชร บอสหนุ่มและเลขาสาวที่เจ๋งที่สุดในประวัติศาสตร์จะต้องมาประชันไอคิวกันทั้งด้านการงานและความรัก