เรื่องราวของเด็กชายวัย 5 ขวบที่โดดเด่นด้วย ผม 3 เส้น และจินตนาการอันแสนเริงร่า เพราะมีพ่อเป็นนักเขียนการ์ตูน ชอบช่วยเหลือและมีความมุ่งมั่นทำความดี เพราะสำหรับปังปอนด์แล้วยิ่งทำความดียิ่งสนุก