ณ ดินแดนอันมหัศจรรย์ของเอเควสเทรีย เหล่าโพนี่หลากสีอย่าง ทไวไลท์สปาร์คเคิล , แอปเปิ้ลแจ็ค , เรนโบว์แดช , พิงค์กี้พาย แรริตี้ , ฟลัทเทอร์ชาย และสไปค์ อาศัยอยู่ร่วมกันในหมู่บ้านโพนี่วิลล์อันแสนสนุก ในทุกๆวัน เหล่าโพนี่ได้เรียนรู้ถึงมิตรภาพอันแสนวิเศษ เช่น การวิ่งเล่นและการค้นพบความสามารถพิเศษของแต่ละตัว ร่วมผจญภัยไปกับเหล่าโพนี่และเตรียมตัวพบกับพาราสไปรต์ ม้าลายซีโคร่าและมาร์ค ครูเซเดอร์ผู้น่ารัก