ณ โลกแห่งหนึ่งที่เวทมนตร์คือทุกสิ่ง แอสต้ากับยูโน่ที่ถูกทิ้งในวันเดียวกันที่โบสถ์ของฮาจ หมู่บ้านอันห่างไกล ต่างก็ฝันว่าอยากจะเป็นจักรพรรดิเวทมนตร์ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของจอมเวทย์ จึงพยายามกันอยู่ทุกวัน ในปีที่อายุครบ15 ทั้งสองคนได้รับ "กริมัวร์" ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังเวทย์ให้แก่เจ้าของ และไปรับการทดสอบเข้าหน่วยอัศวินเวทมนตร์ กองกำลังจอมเวทย์ในสังกัดของจักรพรรดิเวทมนตร์ ผลลัพธ์คือ ยูโน่ที่มีพลังเวทย์สูง เข้าร่วมกับ [รุ่งอรุณสีทอง] หน่วยชั้นแนวหน้าในบรรดากองกำลังทั้งเก้า ส่วนแอสต้าที่ไม่มีพลังเวทย์เลยเข้าร่วมกับ [กระทิงดำ] ในที่สุดทั้งสองคนก็เริ่มก้าวเดินไปสู่การเป็นจักรพรรดิเวทมนตร์