Sword Art Online: Alicization War of Underworld
ภาค Alicization War of Underworld จะดำเนินเรื่องผ่านตัวเอกที่มีชื่อว่า อลิส อัศวินบูรณภาพที่ในภาคก่อนเคยเป็นทั้งศัตรูเเละเพื่อนของคิริโตะในวัยเด็ก... หลังจากจบเหตุการณ์ที่ คิริโตะ บุกปราสาททำให้ อลิส รู้สึกเคารพในความกล้าหาญของ คิริโตะ จึงอาสาดูเเลเขานับตั้งเเต่นั้นมา เเต่เเล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ Vector จักรพรรดิแห่ง Dark Territory ได้ลืมตาตื่นขึ้นในรอบหลายพันปี ได้จับกองทัพฝั่ง Dark Territory ขึ้น เพื่อที่จะตามตัว อลิส เเละจับกลับไปกับหาเขาเเบบเป็น ๆ ทำไม Vecter ถึงต้องการตัว อลิส กันล่ะ คิริโตะ จะสามารถตื่นขึ้นมาช่วยอลิสได้อีกครั้งไหม.....