ฮ่องเต้แห่งต้าโจวทรงเยาว์วัย ราชสำนักถูกขุนนางชั่วเว่ยซางจือควบคุมจนหมด กล่าวกันว่าเว่ยซางจือผู้นี้ทั้งจิตใจโหดเหี้ยมและมากตัณหา มีการแต่งภรรยาก่อนหน้าไปแล้วกว่าหกคน แต่ล้วนตายอย่างกะทันหันในคืนแต่งงานทั้งสิ้น ไป๋จื่อเป็นฮูหยินคนที่เจ็ดของเขา นางแต่งงานเข้าจวนจิ้งเป่ยโหวด้วยความหวาดกลัว และคิดว่าตนน่าจะมีชีวิตไม่พ้นหนึ่งวัน ทว่านางกลับพบว่าขุนนางชั่วผู้นี้จะไม่เหมือนกับที่โลกภายนอกร่ำลือกันแต่อย่างใด.....