ซี่รี่ส์ชื่อดังจากอเมริกา ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับหน่วยงาน ที่ใช้วิธีทางจิตวิทยา ในการวิเคราะห์พฤติกรรมของฆาตรกรต่อเนื่อง เพื่อคลี่คลายคดีต่าง ๆ โดยได้รับความนิยมอย่างมาในอเมริกา มีนักแสดงนำที่มีฝีมือมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มุนแชวอน อีซอนบิน โกยุน ยูซอน และคิมยองชุล ความสัมพันธ์ที่อบอุ่นและน่ารักของตัวละครทำให้เรื่องนี้น่าดูมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับในต้นฉบับที่มีมาถึง 12 ซีซั่นแล้ว ความสัมพันธ์ของตัวละครช่วยทำให้เกิดความสมดุลให้กับละครเรื่องนี้ ทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนตัวเองไม่ได้ดูฆาตกรต่อเนื่องแค่เพียงอย่างเดียว