เพียงเพราะความเข้าใจผิดเพียงครั้งเดียว ทำให้เซี่ยเหยียนถูกผูกมัดไว้กับกู้หวยจือด้วยสัญญาหนึ่งฉบับ สองปีที่อยู่ด้วยกันทำให้เซี่ยเหยียนหญิงสาวที่พูดไม่ได้หลงรักกู้หวยจือ เซี่ยหมิงเยว่พี่สาวของเซี่ยเหยียนถูกหมั้นหมายไว้กับกู้หย่วนหลานชายของกู้หวยจือ แต่กู้หย่วนไร้ซึ่งความสามารถใด ๆ เซี่ยหมิงเยว่จึงได้บังคับให้เซี่ยเหยียนแต่งงานกับเขาแทน กู้หวยจือกลับบ้านเพื่อพูดคุยเรื่องงานแต่งของหลานชายจึงได้พบว่าคู่ที่หมั้นหมายไว้ของหลานชายคือเซี่ยเหยียนคนที่เพิ่งจะจบความสัมพันธ์การรับเลี้ยงดูกับเขาไป…