ชางหนานอวี่เริ่มต้นใช้วิธีย้อนอดีตสุดลึกลับเพื่อช่วยเหลือหนานซื่อผู้เป็นที่รัก เขากลับต้องแบกรับผลกรรมแสนเจ็บปวดที่ไม่สามารถแต่งงานกับนางได้ในชีวิตนี้ แต่ทั้งสองไม่ยอมจำนนต่อโชคชะตา สาบานว่าจะร่วมมือกันต่อสู้กับสิ่งที่เรียกว่าอาญาสวรรค์และคำสาปจนถึงที่สุด...