เรื่องย่อ: "Strange Tales of Jiangcheng"ปีแรกของยุคสาธารณรัฐ สถานการณ์ในเจียงโจว ภาคตะวันตกเฉียงใต้วุ่นวายมาก และเกิดคดีแปลกประหลาดขึ้นบ่อยครั้ง นักเรียนนอกฉินหั่วเล่อ หัวหน้านักสืบซ่งเหอ และแพทย์นิติเวชหญิงฟ่านเสี่ยวฟ่าน พวกเขาทั้งสามคนใช้ความซื่อสัตย์และสติปัญญาขจัดสายหมอกที่เปื้อนเลือดที่ปกคลุมผู้คน และปกป้องความยุติธรรม