โลกฟื้นคืนความสงบสุข แต่ถูกโจมตีโดยศัตรูตัวใหม่ที่มีพลังแห่งกาลอวกาศ ฮารุโนะ มุซาชิ โฮสต์ของอุลตร้าแมน คอสมอส บอกกับหน่วย UPG ว่านักรบอุลตร้า พร้อมด้วยอุลตร้าแมน คอสมอส ถูกขังอยู่ในป้อมปราการชั่วร้ายโดยนักรบหญิงชื่อ เอเรน่า และ เอเทก้า สัตว์ประหลาดทรงพลังที่ได้เอาชนะอุลตร้าทั้ง 6 แล้วชะตากรรมของจักรวาลมากมายเป็นเดิมพัน