สตรีหมายเลขหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อราชวงศ์เหลียว หรือที่คอซีรีส์จะรู้จักกันในนามของเซี่ยวไทเฮาในเรื่องราวของขุนศึกจระกูลหยางนั่นเอง ราชวงศ์เหลียวมีความรุ่งเรืองขีดสุดหรือเป็นยุคทองนั้นคือยุคของพระนาง พระนางเป็นฮองเฮาของเหลียวจิ่งจงฮ่องเต้ ก่อนจะขยับขึ้นมาเป็นไทเฮายุคเหลียวเซิ่งจงฮ่องเต้ ว่ากันว่าก่อนจะแต่งกับเหลียวจิ่งจง พระนางเคยมีสัญญาว่าจะแต่งงานกับหานเต๋อร่างเพื่อนสมัยเด็ก ที่ต่อมาเป็นบุคคลสำคัญในสมัยเหลียวอีกด้วย