หลินซวงอดีตนักศึกษาหัวกะทิ หลังแต่งงานก็ตั้งครรภ์กลายเป็นแม่เลี้ยงเต็มตัว แต่เธอที่ทุ่มเททั้งกายใจให้ครอบครัวกลับถูกหักหลัง เพื่อให้ได้สิทธิ์ในการเลี้ยงดูลูก เธอจำใจต้องกลับไปทำงาน และได้บังเอิญเจอกับกู้สวี่เพื่อนเก่า เมื่อกู้สวี่รู้ว่าเธอทิ้งความรู้ที่เรียนมาอย่างยากลำบากเพื่อแต่งงานก็โกรธเป็นอย่างมาก หลินซวงฝ่าฟันเรื่องยากๆ มาได้เพราะเพื่อนรักเจียงสี่ กู้สวี่ที่คอยช่วยอย่างลับๆ ก็อดไม่ได้ที่จะหวั่นไหวกับหลินซวง หลินซวงเปลี่ยนจากแม่บ้านไปเป็นคนทำงานอย่างสมบูรณ์ มีรักที่สวยงาม เติบโตรับชีวิตใหม่