เสวียนเชียนเฉ่าบุตรีของขุนนางกระทำความผิดมีสติปัญญาโดดเด่น มุ่งมั่นหมายล้างมลทิลให้บิดา นางกระตือรือร้นเสาะหาที่พึ่งพิงที่แข็งแกร่งมีกำลัง เฉินถงเสวี่ยโอรสลับของฮ่องเต้ถูกรัชทายาทวางแผนทำร้าย สถานการณ์วิกฤติอันตราย บุคคลทั้งสองที่ต่างมีความแผนการต่างๆ เข้ามาใกล้ชิดกัน ใช้ประโยชน์จากกันและกัน สุดท้ายกลับตกหลุมรักอีกฝ่ายหลังจากผ่านพ้นความเป็นความตายร่วมกันมาแต่ละครั้ง จับมือต้านรับศัตรู เพื่อแสวงหาสันติสุขและความรุ่งเรืองให้กับเหล่าราษฎร